Hướng dẫn cách chuyển đổi băng video VHS thành đĩa DVD

sang băng qua đĩa, nhận chuyển băng qua đĩa, chuyển dổi từ băng qua đĩa

Hướng dẫn cách chuyển đổi băng video VHS thành đĩa DVD

6 10 99
Hướng dẫn cách chuyển đổi băng video VHS thành đĩa DVD 10 6 99
Hướng dẫn cách chuyển đổi băng video VHS thành đĩa DVD
Dưới đây là hướng dẫn từng bước để sử dụng bộ chuyển đổi để chuyển những cuốn băng VHS yêu thích của bạn thành đĩa DVD – File
Có nhiều lý do để chuyển đổi băng VHS thành DVD.
Băng VHS/đầu VCR cũ đang nhanh chóng trở thành một công nghệ lạc hậu . Nếu có bất kỳ cảnh quay muốn giữ lại nào hiện đang lưu trong định dạng VHS, giờ là lúc để chuyển đổi những video này thành đĩa DVD .
Các dịch vụ và máy móc VCR vẫn còn đó để giúp bạn thực hiện chuyển đổi. Nếu tiếp tục chờ đợi, bạn sẽ thấy số tùy chọn chuyển đổi ngày càng ít đi, khiến việc lưu cảnh quay VHS trở nên khó khăn hơn.
Một e ngại khác là sự hư hại. Ngay cả khi đầu VCR không “ăn” băng VHS, theo thời gian, bộ phim trong đó sẽ từ từ thoái hóa dù bạn có thường xuyên xem nó hay không. Tuổi thọ của băng VHS có thể chưa tới 3 năm, trong khi DVD thì tồn tại từ 20 đến 250 năm. Cho dù đó là bộ phim bom tấn yêu thích hay video tình cảm gia đình, bạn cũng nên thực hiện chuyển đổi VHS sang DVD sớm còn hơn muộn.
Vậy làm thế nào để bạn chuyển VHS thành DVD? Sau đây là một số phương pháp cho bạn:
Có 5 cách như sau :
Cách 1:  Sử dụng đầu DVD/VHS kết hợp – đây là phương pháp đơn giản nhanh nhất
Bạn phải có một đầu đọc bang VHS kết nối với máy tính , để bạn có thể chuyển dữ liệu bang qua DVD
. Kiểm tra xem thành phần DVD của máy DVD/VHS có tùy chọn ghi hay không. Nếu có, hãy đút đĩa DVD-R (hay DVD-RW) trắng vào khay DVD > lắp băng VHS vào phần VCR > làm theo các bước trong hướng dẫn của máy DVD/VHS để hoàn tất quá trình
Cách : 2 Sử dụng máy quay video
Nếu có máy quay video số, bạn có thể sử dụng nó như phương tiện trung gian để chuyển đổi băng VHS sang định dạng DVD.
Bạn sẽ phải sử dụng cáp video composite (cáp màu đỏ, trắng và vàng) nối đầu VCR với camera video. Nếu không có những cáp này, bạn có thể mua chúng từ bất kỳ cửa hàng điện tử nào để hoàn thành việc chuyển đổi.
Cách 3:  Sử dụng máy tính
Để chuyển đổi dữ liệu VHS sang định dạng mà máy tính có thể nhận ra, bạn sẽ cần bộ chuyển đổi analog-to-digital để sử dụng như phương tiện trung gian giữa đầu VCR và máy tính. Bạn cũng cần đảm bảo rằng, máy tính của mình có thể ghi đĩa DVD (không phải cứ có ổ ghi DVD là nó có thể ghi ra đĩa CD).
Cách 4: Sử dụng ổ ghi DVD lắp ngoài
Nếu có nhiều băng VHS để chuyển thành đĩa DVD, hoặc không ngại mua thêm một số phần cứng nữa, hãy mua ổ ghi DVD lắp ngoài. Với 100 - 150 USD, bạn có thể có được một ổ ghi DVD để kết nối với đầu VCR và tạo đĩa DVD từ băng VHS. Một khi đã ghi thành đĩa DVD, bạn có thể sao chép nó nhiều lần theo ý muốn.
Cách 5: Sử dụng một công ty dịch vụ nhận  chuyển đổi VHS sang DVD
Nếu không muốn tự chuyển đổi băng VHS thành đĩa DVD cho mình, và nó quá phức tạp và tốn chi phí cho việc mua máy móc . Bạn hãy lên Google có nhiều dịch vụ nhận chuyển đổi băng  (mất phí) như  Dịch vụ chuyên sang bang đĩa ( Đ/c 67 Đ.số 3, Cư Xá Chu Văn An, P. 26, Q. Bình Thạnh, TPHCM ) sẽ sẵn sàng giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top